Thiết kế bao bì sản phẩm

Leave a Comment
Thiết kế in ấn bao bì, vỏ hộp giá rẻ tại Hà Nội
    Thiết kế bao bì rất quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chọn mua hàng của họ.
Thiết kế in ấn bao bì giá rẻ
Bao bì sản phẩm là gì?
Các chức năng của bao bì đã được giới marketing nghiên cứu phân tích để thấy rõ tầm quan trọng của nó. Việc tạo bao bì (Packaging). Là những hoạt động nhằm vẽ kiểu và sản phẩm đồ chứa hay đồ bao gói cho một sản phẩm. Bao bì gồm 3 lớp:

- Bao bì lớp đầu là cái trực tiếp chứa sản phẩm. Ví dụ chai đựng nước hoa là bao bì lớp đầu.

- Bao bì lớp nhì là bao bì bảo vệ bao bì lớp đầu và sẽ bỏ đi khi ta sắp dùng sản phẩm đó. Hộp đựng chai nước hoa là bao bì lớp nhì. Nó có tác dụng bảo vệ bổ sung, vừa là chỗ để quảng cáo thêm.

- Bao bì vận chuyển là lớp bao bì cần thiết cho việc lưu kho và vận chuyển. Một số hộp cứng đựng 6 tá chai nước hoa nói trên là bao bì vận chuyển.
   Bao bì thu hút khách hàng, mô tả được ích dụng của sản phẩm, tạo niềm tin và ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm. Người tiêu dùng sẵn sàng mua sự tiện lợi, kiểu dáng đẹp, mức đáng tin cậy và uy tín của một bao bì tốt. Bao bì giúp cho khách hàng nhận ngay ra công ty hoặc sản phẩm nào đó. Ai đi mua phim ảnh cũng nhận ra ngay bao bì màu vàng quen thuộc của hãng Kodak, màu xanh của hãng FUJI.

Tác dụng của bao bì, vỏ hộp đựng sản phẩm
1. Công cụ bảo vệ sản phẩm
    Nhiều năm về trước, khách hàng khi đi mua hàng ở Việt Nam vẫn thấy những sản phẩm được đóng sơ sài trong các chai lọ thủy tinh không có dán nhãn mác cẩn thận hoặc đựng trong các túi nylong sơ sài. Nhiều sản phẩm có chất lượng nhưng khách hàng cũng không thể nhớ được chính xác tên sản phẩm là gì. Khi thời điểm kinh tế thị trường và mở cửa giao thương, các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đã làm thay đổi hẳn quan điểm về hàng hóa có sử dụng bao bì. Hàng hóa được đựng trong các bao bì có sức hấp dẫn với người mua hơn và người ta tập trung cả vấn đề đặt tên thương hiệu sản phẩm.

    Một trong nhiều yếu tố marketing quan trọng là P - Product tức là sản phẩm, người ta cũng bắt đầu để ý tới chữ P - Packaging, tuy nhiên bao bì mới chỉ dừng lại mức độ là công cụ bảo vệ sản phẩm

2. Công cụ tạo sự khác biệt.
    Để khách hàng chonh mua sản phẩm của bạn, các nhà sản xuất cần chú ý đến việc tạo ra một sản phẩm khác lạ hơn so với những gì thị trường đang có. Nếu hai bao bì cùng hình thức như nhau, cùng chất lượng sản phẩm tương đương, sản phẩm nào có tên tuổi, có cá tính sẽ được khách hàng quan tâm hơn và họ dễ đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Tất cả các khác biệt đó đến từ nhiều yếu tố khác nhau như kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, tiện dụng, chất lượng, thông số kỹ thuật. Nếu thể hiện được tất cả các yếu tố đó một cách đầy đủ, chuyên nghiệp và đặc sắc, chắc chắn bạn sẽ bán được hàng

3. Công cụ bán hàng
    Các doanh nghiệp trong nước hiện nay quan tâm nhiều hơn đến việc thiết kế bao bì đẹp. Tuy nhiên, chỉ đẹp mà không hiểu rõ các nguyên lý của marketing cũng sẽ dẫn đến những sai lầm trong kinh doanh. Khách hàng không chỉ đơn thuần chọn bao bì đẹp hay không mà quan trọng hơn là họ hiểu về sản phẩm như thế nào khi chỉ nhìn bao bì sản phẩm mà chưa từng được sử dụng.
    Hàng hóa trong siêu thị, trong cửa hàng tạp hóa hay các điểm bán hàng nhỏ đều có yếu tố cạnh tranh lẫn nhau do có nhiều nhà cung cấp cho cùng một loại mặt hàng. Khi hàng hóa trên kệ, nó phải tạo ra cảm nhận cho khách hàng về chất lượng hàng hóa bên trong cũng như hiểu được giá trị thương hiệu của sản phẩm. Khi đó báo bì đẹp hay không sẽ dẫn đến ý thức của khách hàng có mua hay không. Họ chỉ có một thời gian ngắn từ 2-5 giây để quyết định chọn xem rồi sau đó có mua hay không. Yếu tố này trong thiết kế còn gọi là Eye-tracking. Do vậy nhà tư vấn cần rất am hiểu về marketing và thiết kế mỹ thuật
0

Triển khai bao bì cho sản phẩm mới
    Việc triển khai một bao bì hữu hiệu cho một sản phẩm mới đòi hỏi nhiều quyết định. Nhiệm vụ của bao bì là bảo vệ, giới thiệu sản phẩm. Kích cỡ, hình dáng, chất liệu, màu sắc, chữ nghĩa và dấu hiệu trên bao bì. Những yếu tố này phải hài hoà để làm nổi bật giá trị bổ sung của sản phẩm cho khách hàng thấy và hỗ trợ cho việc định vị sản phẩm và chiến lược marketing. Bao bì phải nhất quán đối với việc quảng cáo, định giá, phân phối và các chiến lược marketing khác.

Những quyết định về nhãn hiệu trên bao bì
    Nhãn hiệu trên bao bì có thể mô tả vài điều về sản phẩm. Ai sản xuất, sản xuất ở đâu, khi nào, chứa cái gì, sử dụng như thế nào? Và sử dụng sao cho an toàn. Nhãn có thể quảng cáo cho sản phẩm nhờ những hình vẽ hấp dẫn của nó. Nhãn có thể lỗi thời theo thời gian nên cần làm mới. Nhãn xà bông Ivory đã được làm lại 18 lần.

Hãy cẩn thận khi chọn nhà tư vấn thiết kế bao bì
    Các doanh nghiệp lớn của nước ngoài có ý thức trong việc đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm như Unilever, P&G. Họ có hẳn một bộ phận cho nghiên cứu phát triển và thiết kế mỹ thuật tức là khâu marketing sản phẩm. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể tuyển riêng cho mình nhân viên thiết kế để tự thiết kế bao bì cho mình. Tuy nhiên không phải lúc nào công việc cũng trôi chảy. Lý do vì một người thiết kế không thể có được nhiều ý tưởng bằng việc công ty đó thuê dịch vụ thiết kế bên ngoài. Khi đó, công ty cần tìm đến một đơn vị có kinh nghiệm về markeitng, bán hàng và chuyên môn về thiết kế đồ họa. Việc thuê công ty thiết kế bao bì có khi lại hiệu quả hơn nhiều lần so với tự tuyển người làm.

    In4mau tự tin có thể đảm nhận những phần công việc liên quan đến tìm hiểu về sản phẩm của khách hàng. Chúng tôi sẽ bàn bạc, khảo sát, đưa ra những tư vấn phù hợp đảm bảo sự an toàn tối đa cho công việc của quý khách. Chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng cách thiết kế sao cho các khách hàng của các bạn khi nhìn bao bì sẽ mong muốn được mua sản phẩm.

Các loại bao bì sản phẩm chúng tôi thiết kế bao gồm

- Thiết kế bao bì thực phẩm

- Thiết kế bao bì mỹ phẩm

- Thiết kế bao bì dược phẩm

- Thiết kế túi đựng quà tặng

- Thiết kế thùng carton

- Thiết kế vỏ hộp

- Và nhiều thiết kế khác

Không có nhận xét nào: