Thiết kế mẫu mã độc quyền

Leave a Comment
   Những sản phẩm có thể in mẫu mã độc quyền: tất cả mọi sản phẩm từ Catalogue, Túi giấy, Lịch tết, Bao bì - vỏ hộp, Tem nhãn mác - tem 7 màu - tem vỡ....và mọi ấn phẩm in ấn khác.
   Xưởng in Bắc Việt nhận thiết kế mẫu mã độc quyền không theo kích cỡ phôi có sẵn, kiểu dáng độc đáo hay hình ảnh riêng biệt, phá vỡ những khuôn mẫu có sẵn, chất lượng in sắc nét 4 màu tại Hà Nội.

   Mẫu mã ấn tượng, độc quyền ngày nay được nhiều công ty, doanh nghiệp hướng tới để gây dựng  hình ảnh trong lòng khách hàng một cách cố định, không chỉ ở những sản phẩm thông thường như danh thiếp, catalogue, nội san, kẹp file ... mà còn nhiều thứ khác như lịch tết, túi giấy tặng quà, sổ tay, tờ rơi...có mầu sắc đồng nhất, thành một bộ nhận diện thương hiệu. Mẫu mã độc quyền là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
   Doanh nghiệp quan tâm tới sự độc quyền trong nhãn hiệu, logo, mẫu mã sản phẩm, mầu sắc là để tránh hàng nhái, hàng giả làm mất uy tín của doanh nghiệp, để đồng bộ hóa hình ảnh doanh nghiệp, để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau, để ăn sâu vào tiềm thức khách hàng bằng chính sự khác biệt đó.

- Bạn có thể dễ dàng nhận ra màu xanh của thương hiệu xe hơi Ford mang lại cảm giác thoải mái, an toàn, đáng tin cậy và trấn tĩnh hay màu vàng của McDanold có thể dễ dàng nhận diện từ xa.
- KFC đã gắn liền với hình ảnh logo là hình đại tá Sanders, ông già với cặp kính lão và hàm râu bạc phơ, người sáng lập ra hệ thống nhà hàng này cũng màu đỏ nổi bật.
- Gã khổng lồ Coca-Cola quá quen thuộc với hai màu sắc chủ đạo đỏ và trắng, logo cách điệu dải lụa
- Màu cam tươi tắn, vui vẻ của nước uống Fanta.
- Cafe Trung nguyên với màu nâu óng ả của hạt cà phê.
- Thương hiệu bánh Kinh đô với logo vương miện màu đỏ, các hộp bánh đều đồng nhất màu đỏ tươi tắn này.
===> Đó là những cái chung nhất để tạo ra một sản phẩm mẫu mã độc quyền.

   Vậy xây dựng mẫu mã độc quyền như thế nào?
Tên thương hiệu, logo.
Màu sắc đồng nhất của thương hiệu, có hàng ngàn từ ngữ để chọn ra một cái tên độc đáo, nhưng màu sắc thì không nhiều. Một thương hiệu nên dùng màu sắc trái ngược với màu sắc của thương hiệu cạnh tranh. Thực tế màu sắc là yếu tố quan trọng đầu tiên để nhận diện thương hiệu.
Slogan của doanh nghiệp, đối tượng tiêu dùng nhắm đến...
Hình dáng của sản phẩm nhiều khi là cảm hứng cho các sản phẩm in ấn liên quan như bao bì, vỏ hộp, túi giấy, danh thiếp, tem nhãn mác dán...
Nội dung tự biên soạn.
===> Dựa trên những yếu tố trên doanh nghiệp chọn mà các ấn phẩm in được thiết kế theo đó không dựa trên khuôn mẫu có sẵn, là mẫu mã bao bì mà không doanh nghiệp nào khác có, chỉ cần nhìn vào nó khách hàng có thể nhận ra sản phẩm đó của nhãn hiệu nào, đó chính là mẫu mã độc quyền.
in ấn sản phẩm mẫu mã độc quyền-in-bao-bi-vo-hop

   Mẫu mã độc quyền là một mảng thiết kế khá thú vị, đôi khi độ khó rất cao với những yêu cầu khắt khe của khách hàng cho đứa con cưng của mình, từ khâu dựng khuôn, lên nội dung đến khâu in ấn thường cần nhiều thời gian hơn sản phẩm thông thường.
   Vỏ hộp độc quyền: làm dựa trên sở thích của doanh nghiệp, màu sắc chung, nội dung muốn in lên vỏ hộp, những người thiết kế sẽ sắp xếp sao cho hợp lí, hài hòa, tiện dụng và đầy đủ những gì khách hàng cần nhìn qua để quyết định mua sản phẩm.
   Lịch tết độc quyền: là lịch có hình ảnh sản phẩm hay doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn quảng bá, nội dung tự chọn, mọi thứ đều được thiết kế từ đầu, từ chất liệu giấy, hình dáng lịch....

Không có nhận xét nào: