Kinh nghiệm thiết kế Catalogue và Brochure

Leave a Comment

Với việc nhà nhà đều in catalogue, người người đều in catalogue vì hiệu ứng kì diệu mà nó mang lại thì quả thật...cái gì nhiều quá cũng thành đại trà và không còn đặc biệt nhiều. Vậy những doanh nghiệp lớn họ đã bứt phá như thế nào với cuốn catalogue của mình để giữ mãi chỗ đứng trong lòng khách hàng? Vấn đề này liên quan chặt chẽ đến việc thiết kế catalog, thời cơ đến nhiều khi chỉ có một lần và bạn chỉ có một cơ hội để tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng chính là cuốn catalog, brochure của doanh nghiệp mình. Nó đòi hỏi cuốn catalog, brochure phải được thiết kế tốt theo đúng yêu cầu, đẹp, ấn tượng và ảnh hưởng đến tâm lý quyết định mua hàng.

* Vài quy tắc thiết kế catalogue sau đây sẽ giúp phần nào các bạn đi đúng hướng trong việc thiết kế một quyển catalogue ấn tượng, hợp lí. Các bạn nên nhớ một cuốn catalog nhiều trang đồng nghĩa với việc mỗi trang là một ý tưởng bài trí khác nhau cho nên tốt nhất là người thiết kế có kinh nghiệm không thì dễ dẫn đến trùng lặp gây nhàm chán cho người xem, hoặc chi tiết quá rối mắt, không có điểm nhấn v.v... Nếu để nhiều người cùng thiết kế khác nhau mà mỗi người một phong cách thì cuốn catalogue của bạn sẽ như tập hợp một mớ hỗn độn.
 1. Đánh giá cảm xúc:
Điểm này rất quan trọng vì giữa vô vàn nhãn hàng khác nhau mà khách hàng chưa biết mặt đặt tên thì cái nào có phần gây thiện cảm nhất sẽ được xem và có thể lựa chọn mua, nhiều khi đơn giản chỉ là một câu slogan dân dã quen thuộc "tốt gỗ tốt cả nước sơn" - bạn đoán được câu slogan này đại diện cho mặt hàng nào chứ? Hay tôi từng đến một cửa hàng bán điện thoại với câu slogan nghe rất kêu dán rất to trên tường "Những gì chúng tôi không có nghĩa là bạn không cần". Cảm xúc vui vẻ cũng kích cầu mua sắm đấy bạn tin không?
in catalogue
2. Đánh giá thiết kế catalog hay brochure chuyên nghiệp hay rẻ tiền:
Tất nhiên khách hàng muốn nhìn thấy những hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm để chứng tỏ rằng những sản phẩm ấy tốt và có giá trị, hợp với ngôi nhà sang trọng của họ chẳng hạn. Hãy chịu khó đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm của bạn trên bất cứ đâu đặc biệt là catalog.
thiết kế catalogue như thế nào
3. Đánh giá catalogue và brochure đứng ở góc độ cá nhân:
Hãy để ý những khách hàng tiềm năng của bạn muốn thấy cái gì trong catalog, họ sẽ làm thế nào khi chúng ta trao đến tay họ 1 cuốn catalog ở 1 hội chợ, họ sẽ chú tâm đọc tất cả chữ trên đó chứ? Không, họ còn bận đi và ngắm nghía vô vàn hàng hóa khác, trừ khi catalog của bạn gây ấn tượng mạnh ngay phút ban đầu, mà có chăng họ cũng chỉ xem lướt qua để đón nhận nhiều thông tin hấp dẫn khác, hãy níu chân họ bằng chính kinh nghiệm làm khách hàng của bạn.
in catalog
4. Đánh giá catalogue và brochure có dễ đọc:
Chỉ cần nội dung quan trọng, gợi mở khách hàng tìm cách tìm hiểu thêm các sản phẩm của doanh nghiệp bạn và cho họ cách thức tìm cũng như địa chỉ, hầu hết như vậy là quá đủ, còn lại hãy dùng hình ảnh để thay lời muốn nói, hãy ký hiệu rõ ràng, mục lục cụ thể và bạn sẽ có khách hàng.
lời khuyên thiết kế catalog
5. Việc thể hiện ngôn ngữ trong catalogue và brochure:
Tránh ngôn từ kỹ thuật mà hãy sử dụng ngôn ngữ thông dụng nhất để khách hàng dễ đọc dễ hiểu, thân thiện chính là điểm kết nối tốt nhất.
thiết kế catalogue như thế nào
6. Thông điệp trong catalogue, brochure nên đơn giản:
Nhiều khi vì quá muốn chăm chút cho đứa con cưng catalog, brochure của mình phải thật hoàn hảo mà bạn quên đi đối tượng đọc nó.
thiết kế catalogue
7. Tạo cơ hội cho khách hàng liên hệ:
Muốn khách hàng mua hàng thì hãy tạo cơ hội cho họ, tất nhiên rồi, vì vậy phần liên lạc nên rõ ràng và chi tiết nhất, đặc biệt thời đại công nghệ thông tin nên có thêm mảng tư vấn online, website, những thông tin này nên đề nơi nào thuận tầm nhìn nhất. Khách hàng thích tìm hiểu trước rồi đến sau, hãy tạo điều kiện cho họ, chăm sóc khách hàng tốt bạn sẽ có họ lâu dài. Catalog chính là cây cầu kết nối bạn với khách hàng và ngược lại.
thiết kế catalog
Chúc bạn có một cuốn catalogue ưng ý.
--------------------------------------------------
Để được hỗ trợ tư vấn cũng như thiết kế catalogue, brochure hiệu quả nhất hãy liên hệ với xưởng in Bắc Việt ngay hôm nay:
XƯỞNG IN THIẾT KẾ BẮC VIỆT
Địa chỉ: 47 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 0969 69 82 69 (Mr. Lộc)
Email: loc.inbacviet@gmail.com
Skype: trinhlocibv
Nguồn: In4mau.blogspot.com

Không có nhận xét nào: